NGAY 10

2011-08-01 16:08

 

THỨ TƯ : Th. Lôrenxô, phó tế, tử đạo                        Ga 12,24-26

 

PHỤC VỤ NHƯ THẦY

“Ai phục vụ Thầy, thì sẽ theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng ở đó.” (Ga 12,26)

Suy niệm: Người Kitô hữu được giả thiết là người muốn đi theo Đức Giêsu với trọn cả con người của mình: Ai phục vụ Thầy thì hãy theo Thầy! Phục vụ ai trước tiên là chung sống, là ở với người đó để hiểu và chia sẻ sứ mạng với người đó. Vậy, phục vụ Thầy có nghĩa là đi theo Thầy. Theo Thầy có nghĩa là tập sống yêu thương như Người. Yêu thương đến nỗi liều mất mạng sống mình là chấp nhận để cho nó rời khỏi ta để ta sẵn sàng chết. Khi ta sẵn sàng chết thì ngay lúc đó, bắt đầu sống. Như vậy, đời người theo Chúa chỉ có giá trị đích thực khi ta chấp nhận chết đi cho người ta yêu. Và trong viễn tượng ấy mà Đức Giêsu đã lên tiếng mời gọi : Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy.

Mời Bạn: Hãy xét lại tình yêu của mình, không những tình yêu đối với Chúa mà nhất là tình yêu đối với anh chị em qua cách sống của tôi đối với vợ chồng con cái bạn bè lối xóm, người nhỏ bé nghèo hèn bất hạnh chung quanh… Tôi có thờ ơ trước đau khổ của người khác? Tôi có sẵn sàng theo Chúa Giêsu và dấn thân phục vụ như Ngài không?

Chia sẻ: Anh chị em lương dân cũng làm việc từ thiện. Vậy đâu là “chất” kitô hữu trong việc bác ái của kitô hữu?

Sống Lời Chúa: Để bắt đầu sống cuộc sống vĩnh cửu ngay ở cõi đời này chúng ta phải tập sống mỗi ngày thân phận hạt lúa mì mục nát đi bằng những hành động xả thân phục vụ vì yêu thương.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến để hiến thân phục vụ, và Chúa đã phục vụ đến mức sẵn sàng hy sinh tính mạng vì chúng con, xin cho con biết dấn thân phục vụ một cách quảng đại như Chúa.